Tin Tức Giáo Dục

Chương trình học MBA là gì? Bằng MBA được sử dụng làm gì?

Chương trình học MBA là gì và có tác dụng như thế nào? Không phải đối tượng nào cũng hiểu rõ các thông tin về tấm bằng MBA và đối tượng nào nên theo học tấm bằng này. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí các thông tin liên quan đến tấm bằng MBA, quý độc giả hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết tại đây.

Giải thích chương trình học MBA là gì?

Học MBA là gì? MBA chính là từ viết tắt của Master of Business Administration – Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Đây là loại bằng cấp kinh doanh tổng quát sau Đại học, chứng nhận những kỹ năng kỹ thuật, quản trị và lãnh đạo của người học.

Giải thích chương trình học MBA là gì?

>>> Giải đáp thắc mắc học xong 12 nên học nghề gì

Hiện nay, MBA chính là chương trình cấp bằng chuyên nghiệp phổ biến nhất ở trên thế giới. Theo như thông tin thống kê chung hiện nay có trên 2.500 chương trình MBA được tổ chức trên toàn thế giới – đa phần sẽ học bằng tiếng Anh. MBA lần đầu tiên sẽ được giới thiệu tại những trường Đại học tại Hoa Kỳ vào khoảng đầu Thế kỷ XX, những chương trình MBA đã phát triển với tốc độ nhanh nhằm bắt kịp được nhu cầu của thời đại.

Sau khi đã hoàn thành được chương trình MBA sẽ giúp gia tăng về mức độ nhạy bén trong kinh doanh, sẽ mở rộng mạng lưới quan hệ chuyên môn, mang lại thêm các cơ hội nghề nghiệp mới. Đây chính là lựa chọn đáng để cân nhắc đối với cá nhân nào muốn thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp, chuyển đổi sang ngành mới hay là có dự định khởi nghiệp làm doanh nhân.

Đối tượng nào nên học MBA?

Với một số các thông tin cơ bản ở trên thì mọi người cũng đã hiểu được về vấn đề học MBA là gì, vậy đối tượng nào nên học MBA. Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh chính là tấm bằng sau cử nhân được phía nhà tuyển dụng hàng đầu đánh giá cao. Đây chính là khóa học dành cho người nào đã có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc, có mong muốn trau dồi thêm các kiến thức; kỹ năng quản trị thông qua từng nội dung bài học được cập nhật, được cọ xát với những vấn đề kinh doanh toàn cầu ở trong thực tiễn.

Cũng đã có nhiều người đã tìm đến khóa học MBA nhằm tìm kiếm được vị trí tốt hơn trong công việc, trong việc mở rộng thêm mạng lưới quan hệ với các bạn học và phía nhà tuyển dụng toàn cầu. Ngoài ra, những người lựa chọn MBA nhằm tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng quản trị kinh doanh để thực hiện được ý đồ theo đuổi một con đường khác hơn đối với sự nghiệp (khởi nghiệp – mở công ty – đổi nghề – di chuyển địa điểm làm việc,…).

Cuối cùng, có một lý do cũng rất quan trọng cũng không kém đó là do tấm bằng MBA sẽ mang lại có các bạn một mức lương hấp dẫn. Ở Mỹ thì mức lương này có thể sẽ mang đến mức lương trung bình 84.650 Euros/ năm, trong khi đó con số này tại những nước ở khu vực Châu Âu có thể sẽ lên đến 100.000 Euros/ năm. Giới chuyên gia cũng có nhận định rằng, chỉ trong khoảng thời gian 2 năm làm việc, các bạn sẽ “thu lại” được khoản học phí bỏ ra khi theo học tấm bằng MBA.

Tìm hiểu về cấu trúc của chương trình MBA

Cũng tùy vào mỗi trường và cấu trúc chương trình học, khi đó độ dài của chương trình MBA sẽ có thể kéo dài từ 12 – 24 tháng. Bên cạnh đó, cũng có chương trình chỉ tập trung chuyên sâu hơn về một số các chuyên ngành trên, hoặc là đề xuất thêm một số nội dung khác. Đa phần có thể phân từng khóa học MBA thành các loại cụ thể như sau:

Tìm hiểu về cấu trúc của chương trình MBA

>>> Tư vấn rõ về thắc mắc học khối D làm nghề gì

+ MBA đại cương: đây chính là phương án tốt đối với các học viên có trải nghiệm kinh doanh hạn chế (thông thường sẽ dưới 3 năm kinh nghiệm), nhưng có mong muốn thăng tiến nhanh trong công việc với vai trò quản lý hoặc là trong lĩnh vực tài chính, chiến lược doanh nghiệp.

+ Executive MBA – Thạc sĩ điều hành Quản trị Kinh doanh: được tiến hành tổ chức dưới hình thức bán thời gian, đây chính là khóa học lý tưởng dành cho những ai đã nắm vai trò về quản lý doanh nghiệp (cũng có chương trình sẽ yêu cầu đến 10 năm kinh nghiệm) và có tham vọng được bước vào ban quản trị

+ Specialist MBA – Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh chuyên ngành: đối với chương trình này phù hợp với những người đã có kinh nghiệm quản lý cấp cao, mong muốn bước vào một lĩnh vực khác.

+ Distance learning MBA hoặc là online MBA – Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh hệ đào tạo từ xa: trong trường hợp các bạn không thể theo học ở trường, thì đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhằm vừa có thể theo học chương trình MBA với sự hướng dẫn trực tiếp của giảng viên và những nguồn tài nguyên trực tuyến, đồng thời sẽ đảm bảo được công việc của bản thân mình.

Mục đích cuối cùng nhằm mang lại kiến thức, rèn giũa thêm kỹ năng cho một nhà quản lý tương lai, đối với từng khóa học MBA sẽ bao gồm: toàn bộ những môn học có liên quan đến kinh doanh, quản lý, phổ biến nhất vẫn là các môn như:

  • Marketing;
  • Tài chính;
  • Kế toán;
  • Phương pháp định lượng;
  • Công nghệ thông tin;
  • Quản lý nhân sự và hành vi tổ chức;
  • Quản lý chiến lược và vận hành;
  • Tư vấn và phương pháp nghiên cứu;
  • Môi trường;
  • Quản lý thay đổi;
  • Chiến lược và chính sách kinh doanh;
  • Lãnh đạo và khởi nghiệp;
  • Vấn đề đương đại và phổ biến;
  • Quốc tế hóa;

Nhằm có cái nhìn cận cảnh hơn về cấu trúc của môn học đối với khóa học MBA mà bạn đang có ý định theo học, theo đó cách tốt nhất vào trang Web cùa trường và đọc miêu tả của khóa học.

Vậy, điều kiện tham gia vào chương trình MBA như thế nào?

Đa phần điều kiện cơ bản để nhập học vào chương trình MBA tại các trường cụ thể:

+ Đã có bằng tốt nghiệp Đại học loại Khá trở lên, ngành học đúng hoặc là phù hợp với ngành đăng ký dự thi, được dự thi ngay sau khi tốt nghiệp Đại học.

+ Một số trường hợp ít còn lại phải có ít nhất 1 năm làm việc trong lĩnh vực chuyên môn đăng ký dự thi kể từ khi tốt nghiệp Đại học.

+ Đối với phần ngoại ngữ, sinh viên quốc sẽ phải đạt IELTS 6.5 hoặc là TOEFL 580 trở lên khi đó mới điều kiện nhập học.

+ Một số trường yêu cầu đáp ứng được kết quả GMAT – Graduate Management Admission Test, đây là kỳ thi nhằm đánh giá được trình độ, khả năng của sinh viên có thể nộp đơn vào chương trình học Thạc sĩ, Tiến sĩ quản trị kinh doanh.

Cũng tùy thuộc vào mỗi chương trình MBA của từng trường sẽ có quy định thi và yêu cầu sẽ khác nhau. Điểm chung đó là đối với các học viên tốt nghiệp Đại học ngành gần hoặc là khác ngành, yêu cầu học chuyển đổi là bắt buộc tùy theo từng ngành học cụ thể.

Kết luận

Tất cả những thông tin ở trên nhằm để giúp cho mọi người được hiểu rõ về việc học MBA là gì và điều kiện để theo học MBA ra sao. Tốt nhất các bạn cần phải tìm hiểu kỹ và lựa chọn được địa chỉ uy tín nếu như có ý định muốn theo học MBA.

Rate this post
Trang

Share
Published by
Trang

Recent Posts

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Phạm Ngọc Thạch gồm những gì?

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Phạm Ngọc Thạch gồm những gì là thông tin…

2 tuần ago

Ngành Điều dưỡng thi khối nào? Học trường nào tốt?

Ngành Điều dưỡng thi khối nào? Học trường nào tốt? Đây là thắc mắc của…

1 tháng ago

Hệ số lương Điều dưỡng Cao đẳng là bao nhiêu?

Học Cao đẳng Điều dưỡng đang là xu hướng của các thí sinh trong những…

1 tháng ago

Thông tin chi tiết về chuyên ngành Ngôn ngữ Anh

Hiện nay tiếng Anh là ngôn ngữ cần thiết cho mọi ngành nghề, lĩnh vực,…

2 tháng ago

Năm 2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét học bạ

Căn cứ theo quyết định của Bộ Lao động TB&XH, Trường Cao đẳng Y Khoa…

2 tháng ago

Ngành Y dược lấy bao nhiêu điểm?

Y dược là một trong những ngành nghề nhận được nhiều sự quan tâm của…

2 tháng ago